ฮีโร่สายซัพพอร์ต เกม RoV เกม MOBA อันดับต้นๆ ของประเทศ เป็นตำแหน่งที่คนมักจะเล่นน้อยที่สุด หรือเรียกง่ายๆ ว่า.. ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน แต่ UG ขอบอกเลยว่า หากทีมคุณขาดตำแหน่งนี้ไป อาจจะแพ้เอาง่ายๆ ก็ได้

ซึ่งหน้าที่หลักของซัพพอร์ตก็คือ คอยช่วยเหลือเพื่อนในทีม ที่จะต้องไม่ลาสครีป และไม่ลาสแม้กระทั่งฮีโร่ เพื่อให้เพื่อนในทีมของคุณได้เกิด โดยการเดินตามเพื่อนไปในทุกๆ ที่ และไม่สนว่า.. เขาจะพาไปตายหรือเปล่า หากคุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ นี่แหล่ะถึงเรียกว่า “ซัพพอร์ตตัวจริง”

5 ฮีโร่ ROV สายซัพพอร์ตที่แนะนำ

1. Rouie

Rouie ฮีโร่สาวสายซัพพอร์ตสุดป่วน ที่สามารถเล่นเป็น เมจ RoV เลนกลางได้ ที่มาพร้อมความสามารถที่โดดเด่น สามารถพาเพื่อนวาร์ปได้ยกทีม ฮีโร่สายซัพพอร์ตที่ใครๆ ก็ต่างยกให้เป็นนัมเบอร์วัน หากใครที่เล่นจนเก่งจนคล่องแล้วล่ะก็ อาจโดนมองว่าเป็นตัวโกงได้เลยล่ะ เพราะสกิลของเธอมันโดดเด่นมากจริงๆ เธอกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดี แล้วยังสามารถส่งเพื่อนร่วมทีมที่บาดเจ็บกลับมากดดันคู่ต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง

Rouie RoV
Rouie RoV
สกิลของ Rouie

Floating Light: สกิลนี้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้แก่ตนเองและฮีโร่เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียง 1 ตัว

Holy Light: สกิลนี้สามารถใช้ได้ 2 ครั้งโดย ครั้งที่ 1 จะสร้างพื้นที่แห่งแสง สร้างความเสียหายเวทพร้อมทั้งใบ้ศัตรูที่เข้ามาในวง ครั้งที่ 2 จะยิงพลังงานออกไปเป็นทางตรง สร้างความเสียหายเวทพร้อมทั้งผลักศัตรูออกไป

Void Portal: สร้างประตูมิติบนพื้นที่ที่เลือก และภายใน 4 วินาที ประตูมิติจะส่งเพื่อนร่วมทีมที่ยืนอยู่บนตำแหน่งของสกิลกลับจุดเกิด โดยเมื่อกลับมาจะได้รับการฟื้นฟู HP ทันที และได้รับบัพความเร็วเคลื่อนที่

Sacred Ground: สร้างพื้นที่ศักสิทธ์ สร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรูในบริเวณ และเพิ่มความเร็วโจมตีแก่เพื่อน จากนั้นภายใน 8 วินาที เพื่อนร่วมทีมจะสามารถวาร์ปมายังจุดที่สกิลถูกใช้ได้

2. Cresht

Cresht หนึ่งในฮีโร่ซัพพอร์ตที่คนนิยมหยิบมาเล่นเป็นอย่างมาก เจ้าหมึกสุดโหด สายซัพที่ไล่ Kill ได้อย่างเลือดเย็น แถมเลือดเยอะมากอีกด้วย หากคุณเลือกฮีโร่ตัวนี้มาเล่น จะได้เป็นทั้งซัพพอร์ตและแทงค์ไปในตัว เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเป็นตัวเปิด และกล้าตายหน่อยนะ

Cresht RoV
Cresht RoV
สกิลของ Cresht

Tsunami: การโจมตีธรรมดาจะทำให้เขาสะสมพลังงานเพื่อกลายร่าง หลังกลายร่าง Cresht จะทำให้แผ่นดินสะเทือนทุกครั้งที่ใช้สกิล ทำให้ศัตรูรอบข้างลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที และเพิ่มพลังโจมตีธรรมดามหาศาล

Typhoon: Cresht ควงสามง่ามใหญ่ของเขาและทำให้ศัตรูรอบข้างกระเด็นถอยหลัง สร้างความเสียหายกายภาพจากนั้นเขาจะได้รับความพลังงานสะสม

Tide of Rage: Cresht กลายร่าง ทุบศัตรูที่อยู่ตรงหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ

Red Tide: Cresht กระโดดไปบริเวณที่กำหนดและสร้างโล่ที่จะทำให้พันธมิตรสามารถสะท้อน ความเสียหาย และเขาได้รับพลังงานสะสม

Wind and Waves: Cresht กลายร่าง กระโดดไปบริเวณที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพแก่ศัตรูในระยะ

Metamorphosis: สกิลนี้จะสามารถใช้ได้เมื่อเขาสะสมพลังงานจนเต็ม ขยายร่างเป็นเวลา 15 วินาที และได้รับโล่ป้องกันมหาศาล จากนั้นจะสร้างคลื่นน้ำขนาดใหญ่พัดพาศัตรูที่อยู่ด้านหน้าให้กระเด็นออกไป และทำให้ศัตรูที่อยู่ปลายน้ำติดสตั๊น สร้างความเสียหายกายภาพ เมื่อเขาอยู่บนกระแสน้ำความเร็วเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้น

3. Grakk

Grakk ผู้คุมกฏแห่งโลกเบื้องล่าง ที่คอยสร้างปัญหาและความวุ่นวายให้แก่ทีมตรงข้าม ที่สามารถพาทีมฝ่ายตรงข้ามหัวร้อนกันได้ง่ายๆ ยิ่งตอนนี้มีแท่นกระโดดด้วยนะ เหมาะเลยที่จะดึงศัตรูเข้ามาโจมตีแบบกระทันหัน ซึ่งหลักการเล่นง่ายๆ คือการซุ่มในพุ่มไม้แล้วดึง แต่ต้องหาจังหวะที่เพื่อนในทีมอยู่แถวนั้นด้วยนะ เพราะอาจจะโดนรุมยำจนเละได้ง่ายๆ เลย หากอยู่คนเดียว

Grakk RoV
Grakk RoV
สกิลของ Grakk

Blood Ritual: เมื่อรับความเสียหายครั้งเดียวมากกว่า 10% ของ HP ที่มีอยู่จะทำให้เกิดการระเบิด (CD 2 วินาที) สร้าง ความเสียหายเวท และหลังจากเขาตายลง 3 วินาที ตัวเขาจะระเบิดสร้างความเสียหายเวท

Earthquake: Grakk กระทืบพื้น สร้างความเสียหายเวท และลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู 30% เป็นเวลา 2 วินาที นอกจากนั้นศัตรูที่อยู่ใกล้กับเขาจะได้รับ ความเสียหาย และลดความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มคูณ 2

Devil’s Chain: Grakk ทำการเหวี่ยงตะขอโซ่ไปยังศัตรูและดึงมาด้านหน้า สร้างความเสียหายเวท สกิลติดตัวทำให้ทุกครั้งที่ Grakk สังหารหรือช่วยเหลือด้วยสกิลนี้ จะเพิ่มพลังชีวิตสูงสุดของเขา 125 หน่วย (ซ้อนทับได้สูงสุด 20 ครั้ง)

World Devourer: หลังทำการร่ายสกิล เขาจะสร้างหลุมที่ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูทั้งหมดในบริเวณ สร้างความเสียหายเวทและทำให้เขาได้รับโล่ป้องกันขณะใช้สกิล

4. Zip

Zip เป็นตัวที่คนนิยมเอาไปเลี้ยง แครี่ เพราะเขานั้นมีประโยชน์มากๆ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้ดีมากๆ เลยทีเดียว เขาสามารถไปป่วนฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามพร้อมกับเพื่อนในทีมได้ดี หากเพื่อนในทีมเลือดน้อย ก็กดสกิลเพื่ออมเพื่อนออกมา

Zip RoV
Zip RoV
สกิลของ Zip

Zip Bloat: เมื่อตัวพองขึ้น เขาจะได้รับความเสียหายเบาลง 30% พร้อมกับสร้าง ความเสียหายเวทต่อวินาทีแก่ศัตรูที่อยู่รอบๆ ซึ่งความเสียหายนี้จะเพิ่มขึ้น 1 ต่อ LV (สร้างความเสียหาย 2 เท่ากับครีปและมอนเสเตอร์)

Zip Hex: Zip พ่นคำสาปสร้างความเสียหายเวทและสตั๊น 0.5 วินาที จากนั้นจะเชื่อมเป้าหมายกับศัตรูใกล้ๆ (ถ้าไม่มีจะวิ่งช้าลง 90% เป็นเวลา 1.5 วินาที) จากนั้นจะสร้างความเสียหายเวท ทุก 0.5 วินาที แก่ศัตรูแรกเป็นเวลา 4 วินาที โดย 4% ของความเสียหายที่คนหนึ่งได้รับจะส่งไปอีกคน การเชื่อมต่อจะขาดหากศัตรูอยู่ห่างกันเกิน Zip สร้างความเสียหายเวทเพิ่มแก่ผู้ที่ติดคำสาป

Zip Angry: ดูดพันธมิตรและครีปป่าเข้าไปในปากเป็นเวลา 4 วินาที พันธมิตรที่ถูกดูดจะได้รับโล่และโดนโจมตีเบาลง 30% ส่วน Zip จะฟื้นฟูต่อจำนวนคนที่ถูกดูด ขณะพองตัว 40% ของความเสียหายที่ได้รับจะกลายเป็นโล่ให้กับฮีโร่พันธมิตร และขณะกำลังดูด Zip จะป้องกันสถานะ พร้อมกับโจมตีศัตรูในระยะที่ไม่ใช่ฮีโร่ (หากยกเลิกขณะกำลังดูดจะทำให้สกิลนี้คูลดาวน์ทันที)

Zip Roll: กลิ้งไปยังทิศที่กำหนด เป็นเวลา 6 วินาที ระหว่างนั้นจะป้องกันสถานะ พร้อมสร้างความเสียหายเวทและทำให้ศัตรูที่ถูกกลิ้งผ่านลอยขึ้น 1 วินาที ศัตรูที่อยู่สุดทางจะวิ่งช้าลง 2% เป็นเวลา 3 วินาที (หากกลิ้งไปชนสิ่งกีดขวาง Zip จะเด้งไปทางอื่นและความเร็วเพิ่มขึ้น) สามารถกดใช้อีกครั้งเพื่อยกเลิกสกิล

5. Toro

Toro ปีศาจวัวทรงพลัง ที่เป็นทั้งซัพพอร์ตและแทงค์ เขามีสกิลที่สามารถยับยั้งการร่ายสกิลของฮีโร่ศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ทันที มีจุดเด่นในการทนรับดาเมจได้ดี เลือดอย่างกับบาร์โค้ด ตายยากมากๆ เลยล่ะ

Toro RoV
Toro RoV
สกิลของ Toro

Tough Hide: เมื่อใช้สกิลจะทำให้ร่างกายเป็นเหล็ก (ไม่โดนสถานะควบคุม) และได้รับความเสียหายลดลง 20%

Bull Rush: พุ่งโจมตีศัตรู สร้างความเสียหายกายภาพและทำให้ศัตรูลอยขึ้น

Brazen Bellow: สร้างเกราะเพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพ พร้อมกับทำให้ศัตรูในระยะเกิดความเสียหายกายภาพและลดความเร็วลง 35% เป็นเวลา 1 วินาที

Earth Shatter: กระทืบพื้น 3 ครั้ง การกระทืบสองครั้งแรกทำให้เกิดความเสียหายกายภาพโดยครั้งที่ 1 จะลดความเร็วลง 30% เป็นเวลา 1 วินาที ครั้งที่ 2 ลดความเร็วลง 40% เป็นเวลา 1 วินาที และการกระทืบครั้งที่สามจะทำให้ศัตรูในระยะลอยขึ้น พร้อมสร้างความเสียหายกายภาพ

“ซัพพอร์ต” ไม่ใช่ตำเเหน่งที่จะเหมาะสมสำหรับทุกคน เพราะฉะนั้นแล้ว เลือกเล่นตัวที่ใช่และเหมาะสมกับแนวทางการเล่นของตัวเองจะดีที่สุด และถ้าในทีมของคุณได้มีซัพพอร์ตดีๆ สักตัว ถือว่าคุณโชคดีมากๆ เลยล่ะ รอรับชัยชนะได้เลย!


📌 ติดตามข่าวสารได้ที่

Facebook Fanpage : @esportunderground
Facebook Group : Esport Underground

สนับสนุนโดย เว็บเกมออนไลน์ ได้เงินจริง