ROV สายซัพพอร์ต

แนะนำ 5 ฮีโร่ ROV สายซัพพอร์ต สุดโหดที่ควรมี

ฮีโร่สายซัพพอร์ต เกม RoV เกม MOBA อันดับต้นๆ ของประเทศ เป็นตำแหน่งที่คนมักจะเล่นน้อยที่สุด หรือเรียกง่ายๆ ว่า.. ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน แต่ UG ขอบอกเลยว่า หากทีมคุณขาดตำแหน่งนี้ไป อาจจะแพ้เอาง่ายๆ ก็ได้

ซึ่งหน้าที่หลักของซัพพอร์ตก็คือ คอยช่วยเหลือเพื่อนในทีม ที่จะต้องไม่ลาสครีป และไม่ลาสแม้กระทั่งฮีโร่ เพื่อให้เพื่อนในทีมของคุณได้เกิด โดยการเดินตามเพื่อนไปในทุกๆ ที่ และไม่สนว่า.. เขาจะพาไปตายหรือเปล่า หากคุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ นี่แหล่ะถึงเรียกว่า “ซัพพอร์ตตัวจริง”

5 ฮีโร่ ROV สายซัพพอร์ตที่แนะนำ

1. Rouie

Rouie ฮีโร่สาวสายซัพพอร์ตสุดป่วน ที่สามารถเล่นเป็น เมจ RoV เลนกลางได้ ที่มาพร้อมความสามารถที่โดดเด่น สามารถพาเพื่อนวาร์ปได้ยกทีม ฮีโร่สายซัพพอร์ตที่ใครๆ ก็ต่างยกให้เป็นนัมเบอร์วัน หากใครที่เล่นจนเก่งจนคล่องแล้วล่ะก็ อาจโดนมองว่าเป็นตัวโกงได้เลยล่ะ เพราะสกิลของเธอมันโดดเด่นมากจริงๆ เธอกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดี แล้วยังสามารถส่งเพื่อนร่วมทีมที่บาดเจ็บกลับมากดดันคู่ต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง

Rouie RoV
Rouie RoV
สกิลของ Rouie

Floating Light: สกิลนี้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้แก่ตนเองและฮีโร่เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียง 1 ตัว

Holy Light: สกิลนี้สามารถใช้ได้ 2 ครั้งโดย ครั้งที่ 1 จะสร้างพื้นที่แห่งแสง สร้างความเสียหายเวทพร้อมทั้งใบ้ศัตรูที่เข้ามาในวง ครั้งที่ 2 จะยิงพลังงานออกไปเป็นทางตรง สร้างความเสียหายเวทพร้อมทั้งผลักศัตรูออกไป

Void Portal: สร้างประตูมิติบนพื้นที่ที่เลือก และภายใน 4 วินาที ประตูมิติจะส่งเพื่อนร่วมทีมที่ยืนอยู่บนตำแหน่งของสกิลกลับจุดเกิด โดยเมื่อกลับมาจะได้รับการฟื้นฟู HP ทันที และได้รับบัพความเร็วเคลื่อนที่

Sacred Ground: สร้างพื้นที่ศักสิทธ์ สร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรูในบริเวณ และเพิ่มความเร็วโจมตีแก่เพื่อน จากนั้นภายใน 8 วินาที เพื่อนร่วมทีมจะสามารถวาร์ปมายังจุดที่สกิลถูกใช้ได้

2. Cresht

Cresht หนึ่งในฮีโร่ซัพพอร์ตที่คนนิยมหยิบมาเล่นเป็นอย่างมาก เจ้าหมึกสุดโหด สายซัพที่ไล่ Kill ได้อย่างเลือดเย็น แถมเลือดเยอะมากอีกด้วย หากคุณเลือกฮีโร่ตัวนี้มาเล่น จะได้เป็นทั้งซัพพอร์ตและแทงค์ไปในตัว เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเป็นตัวเปิด และกล้าตายหน่อยนะ

Cresht RoV
Cresht RoV
สกิลของ Cresht

Tsunami: การโจมตีธรรมดาจะทำให้เขาสะสมพลังงานเพื่อกลายร่าง หลังกลายร่าง Cresht จะทำให้แผ่นดินสะเทือนทุกครั้งที่ใช้สกิล ทำให้ศัตรูรอบข้างลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 50% เป็นเวลา 2 วินาที และเพิ่มพลังโจมตีธรรมดามหาศาล

Typhoon: Cresht ควงสามง่ามใหญ่ของเขาและทำให้ศัตรูรอบข้างกระเด็นถอยหลัง สร้างความเสียหายกายภาพจากนั้นเขาจะได้รับความพลังงานสะสม

Tide of Rage: Cresht กลายร่าง ทุบศัตรูที่อยู่ตรงหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ

Red Tide: Cresht กระโดดไปบริเวณที่กำหนดและสร้างโล่ที่จะทำให้พันธมิตรสามารถสะท้อน ความเสียหาย และเขาได้รับพลังงานสะสม

Wind and Waves: Cresht กลายร่าง กระโดดไปบริเวณที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพแก่ศัตรูในระยะ

Metamorphosis: สกิลนี้จะสามารถใช้ได้เมื่อเขาสะสมพลังงานจนเต็ม ขยายร่างเป็นเวลา 15 วินาที และได้รับโล่ป้องกันมหาศาล จากนั้นจะสร้างคลื่นน้ำขนาดใหญ่พัดพาศัตรูที่อยู่ด้านหน้าให้กระเด็นออกไป และทำให้ศัตรูที่อยู่ปลายน้ำติดสตั๊น สร้างความเสียหายกายภาพ เมื่อเขาอยู่บนกระแสน้ำความเร็วเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้น

3. Grakk

Grakk ผู้คุมกฏแห่งโลกเบื้องล่าง ที่คอยสร้างปัญหาและความวุ่นวายให้แก่ทีมตรงข้าม ที่สามารถพาทีมฝ่ายตรงข้ามหัวร้อนกันได้ง่ายๆ ยิ่งตอนนี้มีแท่นกระโดดด้วยนะ เหมาะเลยที่จะดึงศัตรูเข้ามาโจมตีแบบกระทันหัน ซึ่งหลักการเล่นง่ายๆ คือการซุ่มในพุ่มไม้แล้วดึง แต่ต้องหาจังหวะที่เพื่อนในทีมอยู่แถวนั้นด้วยนะ เพราะอาจจะโดนรุมยำจนเละได้ง่ายๆ เลย หากอยู่คนเดียว

Grakk RoV
Grakk RoV
สกิลของ Grakk

Blood Ritual: เมื่อรับความเสียหายครั้งเดียวมากกว่า 10% ของ HP ที่มีอยู่จะทำให้เกิดการระเบิด (CD 2 วินาที) สร้าง ความเสียหายเวท และหลังจากเขาตายลง 3 วินาที ตัวเขาจะระเบิดสร้างความเสียหายเวท

Earthquake: Grakk กระทืบพื้น สร้างความเสียหายเวท และลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู 30% เป็นเวลา 2 วินาที นอกจากนั้นศัตรูที่อยู่ใกล้กับเขาจะได้รับ ความเสียหาย และลดความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มคูณ 2

Devil’s Chain: Grakk ทำการเหวี่ยงตะขอโซ่ไปยังศัตรูและดึงมาด้านหน้า สร้างความเสียหายเวท สกิลติดตัวทำให้ทุกครั้งที่ Grakk สังหารหรือช่วยเหลือด้วยสกิลนี้ จะเพิ่มพลังชีวิตสูงสุดของเขา 125 หน่วย (ซ้อนทับได้สูงสุด 20 ครั้ง)

World Devourer: หลังทำการร่ายสกิล เขาจะสร้างหลุมที่ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูทั้งหมดในบริเวณ สร้างความเสียหายเวทและทำให้เขาได้รับโล่ป้องกันขณะใช้สกิล

4. Zip

Zip เป็นตัวที่คนนิยมเอาไปเลี้ยง แครี่ เพราะเขานั้นมีประโยชน์มากๆ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้ดีมากๆ เลยทีเดียว เขาสามารถไปป่วนฟาร์มป่าฝั่งตรงข้ามพร้อมกับเพื่อนในทีมได้ดี หากเพื่อนในทีมเลือดน้อย ก็กดสกิลเพื่ออมเพื่อนออกมา

Zip RoV
Zip RoV
สกิลของ Zip

Zip Bloat: เมื่อตัวพองขึ้น เขาจะได้รับความเสียหายเบาลง 30% พร้อมกับสร้าง ความเสียหายเวทต่อวินาทีแก่ศัตรูที่อยู่รอบๆ ซึ่งความเสียหายนี้จะเพิ่มขึ้น 1 ต่อ LV (สร้างความเสียหาย 2 เท่ากับครีปและมอนเสเตอร์)

Zip Hex: Zip พ่นคำสาปสร้างความเสียหายเวทและสตั๊น 0.5 วินาที จากนั้นจะเชื่อมเป้าหมายกับศัตรูใกล้ๆ (ถ้าไม่มีจะวิ่งช้าลง 90% เป็นเวลา 1.5 วินาที) จากนั้นจะสร้างความเสียหายเวท ทุก 0.5 วินาที แก่ศัตรูแรกเป็นเวลา 4 วินาที โดย 4% ของความเสียหายที่คนหนึ่งได้รับจะส่งไปอีกคน การเชื่อมต่อจะขาดหากศัตรูอยู่ห่างกันเกิน Zip สร้างความเสียหายเวทเพิ่มแก่ผู้ที่ติดคำสาป

Zip Angry: ดูดพันธมิตรและครีปป่าเข้าไปในปากเป็นเวลา 4 วินาที พันธมิตรที่ถูกดูดจะได้รับโล่และโดนโจมตีเบาลง 30% ส่วน Zip จะฟื้นฟูต่อจำนวนคนที่ถูกดูด ขณะพองตัว 40% ของความเสียหายที่ได้รับจะกลายเป็นโล่ให้กับฮีโร่พันธมิตร และขณะกำลังดูด Zip จะป้องกันสถานะ พร้อมกับโจมตีศัตรูในระยะที่ไม่ใช่ฮีโร่ (หากยกเลิกขณะกำลังดูดจะทำให้สกิลนี้คูลดาวน์ทันที)

Zip Roll: กลิ้งไปยังทิศที่กำหนด เป็นเวลา 6 วินาที ระหว่างนั้นจะป้องกันสถานะ พร้อมสร้างความเสียหายเวทและทำให้ศัตรูที่ถูกกลิ้งผ่านลอยขึ้น 1 วินาที ศัตรูที่อยู่สุดทางจะวิ่งช้าลง 2% เป็นเวลา 3 วินาที (หากกลิ้งไปชนสิ่งกีดขวาง Zip จะเด้งไปทางอื่นและความเร็วเพิ่มขึ้น) สามารถกดใช้อีกครั้งเพื่อยกเลิกสกิล

5. Toro

Toro ปีศาจวัวทรงพลัง ที่เป็นทั้งซัพพอร์ตและแทงค์ เขามีสกิลที่สามารถยับยั้งการร่ายสกิลของฮีโร่ศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ทันที มีจุดเด่นในการทนรับดาเมจได้ดี เลือดอย่างกับบาร์โค้ด ตายยากมากๆ เลยล่ะ

Toro RoV
Toro RoV
สกิลของ Toro

Tough Hide: เมื่อใช้สกิลจะทำให้ร่างกายเป็นเหล็ก (ไม่โดนสถานะควบคุม) และได้รับความเสียหายลดลง 20%

Bull Rush: พุ่งโจมตีศัตรู สร้างความเสียหายกายภาพและทำให้ศัตรูลอยขึ้น

Brazen Bellow: สร้างเกราะเพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพ พร้อมกับทำให้ศัตรูในระยะเกิดความเสียหายกายภาพและลดความเร็วลง 35% เป็นเวลา 1 วินาที

Earth Shatter: กระทืบพื้น 3 ครั้ง การกระทืบสองครั้งแรกทำให้เกิดความเสียหายกายภาพโดยครั้งที่ 1 จะลดความเร็วลง 30% เป็นเวลา 1 วินาที ครั้งที่ 2 ลดความเร็วลง 40% เป็นเวลา 1 วินาที และการกระทืบครั้งที่สามจะทำให้ศัตรูในระยะลอยขึ้น พร้อมสร้างความเสียหายกายภาพ

“ซัพพอร์ต” ไม่ใช่ตำเเหน่งที่จะเหมาะสมสำหรับทุกคน เพราะฉะนั้นแล้ว เลือกเล่นตัวที่ใช่และเหมาะสมกับแนวทางการเล่นของตัวเองจะดีที่สุด และถ้าในทีมของคุณได้มีซัพพอร์ตดีๆ สักตัว ถือว่าคุณโชคดีมากๆ เลยล่ะ รอรับชัยชนะได้เลย!


📌 ติดตามข่าวสารได้ที่

Facebook Fanpage : @esportunderground
Facebook Group : Esport Underground

สนับสนุนโดย เว็บเกมออนไลน์ ได้เงินจริง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *