แครี่ RoV

แนะนำ 7 แครี่ RoV ที่ควรนำไปลงแรงค์

สายแครี่เชิญทางนี้ ! เพราะวันนี้ UG เราจะพาทุกคนไปดูว่าฮีโร่ แครี่ RoV ตัวไหน เหมาะสมที่จะลงแรงค์บ้าง สำหรับแพทช์ใหม่ RoV SS17 นี้ ตัวไหนจะเก่งจัด และสามารถพาคุณขึ้น Conqueror ได้อย่างง่ายกันบ้างนะ

7 แครี่ RoV ที่เหมาะแก่การนำไปลงแรงค์

1. Valhein

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ Season ความแรงของพี่เค้าไม่มีแผ่วลงไปเลย ยิ่งถ้าออกของดีๆ ให้ Valhein อัตราการชนะถือว่าสูงมาก สำหรับฮีโร่ตัวนี้ เพราะพลังโจมตีของพี่เค้าจัดมาเต็มหลอด ที่ถึงแม้ตัวจะบางไปนิด เรียกง่ายๆ ว่า ตายง่ายนั่นแหล่ะ แต่ความแรงโจมตีไม่ใช่เล่นๆ นะ ยิ่งใครถ้าออกสายเวท UG รับรองเลยว่า แรงถึงใจ โหดสุดๆ ส่วนรูน เราแนะนำให้ติดตั้งรูนที่ช่วยในเรื่องของความเร็วโจมตี เพราะฮีโร่ตัวนี้จะได้เปรียบมากๆ หากตีเร็ว และหนีได้ทันด้วย สกิลชาเลนเจอร์ Flicker

Valhein
Valhein
สกิลของ Valhein

Pocket Glaive: การโจมตีปกติครั้งที่ 3 จะขว้างกงจักรพิเศษ และจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 10% เป็นเวลา 2 วินาที

  • สีฟ้า – สร้างความเสียหายเวท
  • สีเหลือง – สตั้น 1 วินาที
  • สีแดง – สร้างความเสียหายเป็นบริเวณ

Bloody Hunt: ขว้างกงจักรสีแดง สร้างความเสียเวทเป็นบริเวณ และได้รับบัพเคลื่อนที่เร็ว 1 ครั้ง

Curse of Death: ขว้างกงจักรสีเหลือง สร้างความเสียหายเวท พร้อมทั้งสตั้นศัตรูเป็นเวลา 1 วินาที และได้รับบัพเคลื่อนที่เร็ว 1 ครั้ง

Bullet Storm: ใช้ลูกซองยิงไปยังทิศที่เลือก โดยจะยิงกระสุน 6 ลูกแบบกระจาย กระสุนแต่ละลูกจะสร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรู และจะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 10% และความเร็วโจมตี 8% ต่อกระสุน 1 ลูกที่ยิงโดนเป็นเวลา 3 วินาที

2. Bright

Bright ผู้สืบทอดแห่งแสง เขามีหน้าที่เป็นทั้งแครี่ และแอสซาซิน ที่คนส่วนใหญ่มักจะนำฮีโร่ตัวนี้ไปฟาร์ม ด้วยการออกของป่าอย่าง Firestorm Bow ที่จะเปลี่ยน เปลี่ยนสกิลชาเลนเจอร์ Punish เป็น Frostbite แรงมากตัวนี้ หากใครนำฮีโร่ตัวนี้ไปเล่นเพื่อไต่แรงค์ รับรองเลยว่า Conqueror อยู่ใกล้แค่เอื้อม ส่วนรูน เราแนะนำให้ติดตั้งรูนที่ช่วยเรื่องอัตราคริติคอล เจาะเกราะ และความเร็วโจมตี รับรองเลยว่าปัง!

Bright
Bright
สกิลของ Bright

Revelation of Light: Bright จะสลับการโจมตีตามระยะห่าง ใกล้และไกล

  • ไกล – ใช้หอกโจมตีศัตรูและติดเครื่องหมายทับซ้อนไว้ได้สูงสุด 5 ครั้งเป็นเวลา 5 วินาที
  • ใกล้ – ใช้ดาบโจมตีศัตรู ซึ่งจะสร้างความเสียหายมากกว่าหอกและการโจมตีใส่ศัตรูที่โดนเครื่องหมายไว้จะสร้างโบนัสความเสียหายจริง

Light Flash – Second Degree: สกิลนี้จะปล่อยคลื่นดาบไปยังทิศที่เลือก ที่จะสร้างความเสียหายกายภาพ ในขณะเดียวกันจะสามารถพุ่งไปยังทิศทางที่เดินได้และจะปาหอกซ้ำไปยังทิศเดิม เพื่อสร้างความเสียหายกายภาพซ้ำ โดยทั้ง 2 ครั้งสามารถติดสัญลักษณ์จากสกิลติดตัวได้ หากเป้าหมายโดนการโจมตีทั้ง 2 ครั้งจะติดสตั้น 0.75 วินาที สกิลติดตัว Verdict หากใช้สกิลโดนจะทำให้เห็นระยะการมองของเป้าหมาย

Sacred Light Verdict: พุ่งฟันเป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพ และทำให้การโจมตี 3 ครั้งถัดไปเร็วขึ้นและฟื้นฟูเลือด สกิลติดตัว 1 การโจมตีประชิดใส่เป้าหมายที่ติด Verdict จะทำให้คูลดาวน์สกิลนี้ลดลงครึ่งนึง สกิลติดตัว 2 หากสังหารเป้าหมายได้จะรีคูลดาวน์ทั้งหมดของสกิลนี้

The Holy Soul Returns: เข้าสู่โหมดเทพ 6 วินาที ซึ่งความเสียหายที่ได้รับช่วง 3 วินาทีแรกจะแสดงผลใน 3 วินาทีหลัง แต่ถ้าหากผู้ที่โจมตี ฺBright โดนสังหาร จะทำให้ความเสียหายถูกยกเลิก ในโหมดนี้เขาจะไม่สามารถใช้สกิลแรกได้ แต่การโจมตีไกลปกติจะมีผลเจาะเกราะและติดสัญลักษณ์แก่ศัตรูในระยะหอกทั้งหมด ส่วนการโจมตีใกล้จะกว้างขึ้นและสร้างโบนัสความเสียหายจริงมากขึ้น เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายที่ติดสัญลักษณ์

3. The Joker

อาชญากรแนวหน้า Joker เป็นตัวแครี่ที่คนนิยมหยิบมาเล่นในการไต่แรงค์กันเยอะมากๆๆๆๆ ด้วยความสามารถของเขา ที่สร้างความเสียหายได้จากระยะไกล และมีระยะการโจมตีแบบไกลสุดโต่ง ไม่อยู่ให้โดนรุมได้ง่ายๆ หรอกนะ ด้วยสกิลชาเลนเจอร์ Flicker ที่ช่วยหลบหนีได้ดีเพิ่มมากขึ้น ป่วนสุดๆ ไปเลย การติดตั้งรูน เราแนะนำให้ติดตั้งรูนที่เพิ่มพลังโจมตี และเจาะเกราะ แล้วคุณจะได้เห็นความแรงของเขาที่ไม่มีใครหยุดได้แม้แต่ส้ม

The Joker
The Joker
สกิลของ Joker

Enchanced Bullets: เมื่อหลบหนีออกจากการต่อสู้เป็นระยะเวลาหนึ่ง เขาจะนำกระสุนพิเศษออกมาใช้ ทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะมีระยะที่ไกลขึ้น พร้อมกับสร้าง ความเสียหายกายภาพ และลดความเร็วเคลื่อนที่เป้าหมาย 90% เป็นเวลา 1.5 วินาที

Horror Gift Pack: ยิงพลุจรวดใส่ศัตรูตามแนวทาง สร้าง ความเสียหายกายภาพ (จรวดจะไม่หยุดแม้จะโจมตีโดนเป้าหมาย) โดยความเสียหายจะลดลง 10% ทุกครั้งที่โจมตีโดนเป้าหมาย (สูงสุด 40%)

Deceptive Magic: Joker จะลบสถานะที่ลดความเร็วทั้งหมดที่ได้รับ พร้อมกับเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ตัวเอง และในขณะเดียวกัน เขาจะป้องกันความเสียหายกายภาพทั้งหมด เป็นเวลา 2 วินาที

Lethal Laughing Gas: กระโดดเข้าไปวางระเบิดแก๊สพิษ ก่อนที่จะกระโดดหนีออกมา สร้างความเสียหายกายภาพ และทำให้ศัตรูติดสตั๊นช่วงเวลาสั้นๆ จากนั้นลดความเร็วเคลื่อนที่เป้าหมาย 90% เป็นเวลา 1.5 วินาที (Joker จะไม่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีขณะใช้สกิลนี้)

4. Wisp

ลูกสาวบุญธรรมของ Moren นักประดิษฐ์เครื่องจักรอายุน้อย แครี่ความแรงเกินต้าน ที่ถึงแม้ซีซั่นนี้จะโดนเนิฟไป แต่ต้องขอถามว่าเนิฟแล้วใช่ไหม? เพราะยังไงเธอก็ยังแรงอยู่ดี UG แนะนำให้ติดตั้งรูนที่เพิ่มความเร็วโจมตี พลังโจมตี และเจาะเกราะ รับรองเลยว่า Wisp จะเป็นตัวที่แรงและได้ MVP ง่ายๆ เลยล่ะ

Wisp
Wisp
สกิลของ Wisp

Ignite: เมื่อ HP เหลือ 0 เธอจะกดระเบิดทั้งหมดสร้าง ความเสียหายกายภาพ (เป้าหมายที่โดนระเบิดซ้ำลูกที่ 2 ขึ้นไปจะสร้างความเสียหายเพียง 50%)

Loose Cannon: Wisp พุ่งยังทิศทางที่กำหนด พร้อมกับเปลี่ยนเป็นโหมดยิงระเบิด ทำให้การโจมตีปกติแต่ละครั้งสร้าง ความเสียหายกายภาพ เป็นวงกว้าง และเพิ่มความเร็วโจมตีให้ตัวเอง 10% เป็นเวลา 5 วินาที

Barrel Bomb: ยิงลูกระเบิดไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 30% เป็นเวลา 1 วินาที จากนั้นมันจะระเบิดเมื่อกลิ้งไปจนสุดทางหรือชนกับกำแพง สร้างความเสียหายกายภาพพร้อมกับสตั้น 1 วินาที (สร้างความเสียหาย 60% แก่สิ่งปลูกสร้าง) หากแรงระเบิดโดนฮีโร่ จะลดคูลดาวน์ให้สกิลนี้ 3 วินาที

Shock and Awe: ยิงระเบิดถล่มพื้นที่เป้าหมาย 6 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ และสกิลนี้สามารถติดคริติคอลได้ แต่จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นเพียง 50% (สกิลนี้จะใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 3 วินาที และหากขยับระหว่างใช้สกิลหลังจาก 0.6 วินาที จะทำให้สกิลหยุดทำงาน)

5. Celica

เป็นแครี่อีกตัวที่มาแรงมาก เหมาะสมที่สุดแก่การลงแรงค์ ในการโจมตีปกติของเธอที่อาจจะดูไม่แรง แต่ถ้าติดคริเมื่อไหร่ล่ะก็ เตรียมรับดาเมจจากเธอไปเต็มๆ ดังนั้นผู้เล่นจึงควรติดตั้งรูนที่ช่วยให้เกิดอัตราคริติคอลให้เธอ และเพิ่มความเร็วโจมตีด้วย โดยสกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำให้ใช้คือ Flicker เพื่อใช้ในการหลบหนี หรือไล่ตีศัตรู

Celica
Celica
สกิลของ Celica

Ballistics: เมื่อโจมตีปกติใส่ศัตรูจะทําให้โอกาสคริเพิ่มขึ้น 3% และพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 8 หน่วย เป็นเวลา 2 วินาที สูงสุด 5 ครั้ง

Redeploy: ยกเลิกการตั้งป้อมทันทีและวิ่งเร็วขึ้น 80% 2 วินาที สกิลติดตัว พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 60 หน่วย

Sentry: ปา Sentry ไปยังจุดที่กําหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 200 (+50% AD) แก่ศัตรูที่เดินมาเหยียบ พร้อมกับทําให้วิ่งช้าลง 30% และลดเกราะลง 15% เป็นเวลา 2-3 ส่วน Celica จะได้รับโล่ดูดซับความเสียหาย 200 (+50% AD) หน่วย สามารถวาง Sentry ได้พร้อมกันสูงสุด 2 ชิ้น

Entrench: Celica จะตั้งป้อมเป็นเวลา 15 วิ ระหว่างนั้นเธอจะไม่สามารถขยับตัวได้ แต่จะได้รับเกราะ และเกราะเวท + 180 นอกจากนี้การโจมตีปกติของเธอจะสร้าง ความเสียหายกายภาพ 350 (+100% AD) (ลดลง 40% หากศัตรูอยู่ขอบวง) โดยกระสุนขณะตั้งป้อมจะมี 7 นัด (สามารถกดสกิลอีกครั้งเพื่อยกเลิกการตั้งป้อม)

6. Hayate

ฮีโร่ยอดนิยมอย่าง Hayate จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ เพราะพี่เค้ามาแรงจริงๆ โดยฮีโร่ตัวนี้จะเน้นโจมตีเร็ว จึงแนะนำให้ติดตั้งรูนที่ช่วยให้เขาตีเร็วขึ้น ส่วนสกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำให้ใช้คือ Flicker ตีแล้วหนี ป่วนสุดๆ

Hayate
Hayate

สกิลของ Hayate

Blood of the Dragon: การโจมตีปกติจะชิ่งใส่ศตรูรอบๆ สร้างความเสียหายกายภาพ 35% AD (เบาลง 50% หากเป็นมอนสเตอร์ป่า แต่จะค่อยๆ แรงขึ้นตามเลเวล) เมื่อเขาสร้างความเสียหายด้วยการโจมตีปกติ หรือสกิลใส่เป้าหมายเดิมครบ 6 ครั้ง เขาจะฟื้นฟู 40 พลังงาน และการโจมตีใส่เป้าหมายดังกล่าวครั้งต่อไปภายใน 4 วิ จะสร้างโบนัส ความเสียหายจริง 74(+25% AD)

Shueriken Toss: วิ่งเร็วขึ้น 10% พร้อมกับปาดาวกระจายไปยังทิศที่กําหนด แต่ละการโจมตีจะสร้างความเสียหายกายภาพ 125(+30% AD) (สกิลนี้จะได้รับผลของสกิลติดตัว และไอเทมบางชนิด) นอกจากนี้ดาวกระจายจะทะลุศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่ และจะเบาลง 20% ทุกครั้งที่ทะลุศัตรู (สูงสุด 40%) (การโจมตีโดนแต่ละครั้งจะฟื้นฟู 10 พลังงาน) Hayate จะโจมตี 5/7/9 ครั้ง ตามความเร็วโจมตี 0%/75%/150%

Shadowstep: หายตัวไปยังจุดที่กําหนดทันที สกิลติดตัว จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 10% และวิ่งเร็วขึ้น 10% หากมีฮีโร่ศัตรูอยู่ใกล้ๆ

Kunai Blitz: เทเลพอร์ตไปยังจุดที่กําหนด พร้อมกับปามีดสั้นออกไปรอบๆ ตัว โดยการโจมตีแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 115(+27% AD) ซึ่งสกิลนี้ได้รับผลพิเศษจากสกิลติดตัว และไอเทมบางประเภท Hayate จะปามีดสั้น 10/13/16 ครั้ง ตามความเร็วโจมตี 0%/75%/150%

7. Thorne

ปิดท้ายด้วย Thorne ที่ซีซั่น 17 นี้ ต้องบอกเลยว่า มาแรงที่สุด ปรับบัพยับๆ (โหดจ๊าด!) สงสารฮีโร่ตัวบางๆ บ้างเถอะคุณพี่! แต่สำหรับสายแครี่เราก็ขอแนะนำเลย เพราะเขาคือที่สุดในซีซั่นนี้แล้ว แต่สกิลการใช้นิ้วของผู้เล่นก็ต้องเร็วเช่นกัน เพราะตัวนี้ต้องฝึกเล่นบ่อยๆ ให้คล่องก่อน ไม่อย่างนั้นก็โดนตบได้แบบง่ายๆ เลย รูนที่แนะนำให้ติดตั้งต้องสายตีเร็วและตีแรงเท่านั้น เกิดชัวร์ !! ส่วนสกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำให้ใช้ นั่นก็คือ Flicker เป็นสกิลยอดฮิตที่แครี่ต้องมี

Thorne
Thorne

สกิลของ Thorne

Ready: สกิลของเขาจะไม่ได้รับผลจากเอฟเฟกต์ลดคูลดาวน์ แต่จะเปลี่ยนทุก 1% ของเอฟเฟกต์ลดคูลดาวน์เป็นพลังโจมตีกายภาพ 4 หน่วย

Magic Bullet: เลือกกระสุนเวทได้ 3 รูปแบบเพื่อเสริมพลังให้กับการโจมตีปกติ

  • สีม่วง – สร้างความเสียหายเวทเพิ่มตาม HP ปัจจุบัน
  • สีเหลือง – ลดความเร็ว สามารถสะสมสูงสุด 3 ครั้ง
  • สีฟ้า – ลดคูลดาวน์สกิล 2 และ 3 ผลของกระสุนจะเพิ่มขึ้นหากใส่กระสุนสีเดียวกันซ้ำเข้าไป โดยการใส่ซ้ำตั้งแต่ 2 นัดจะเริ่มใช้พลังงาน และเมื่อใส่ครบ 3 นัดจะทำให้ Thorne ได้รับบัพ Overload 5 วินาทีซึ่งจะทำให้วิ่งเร็วขึ้น คูลดาวน์ของสกิลนี้จะเริ่มนับใหม่เมื่อพลังงานหมดหรือบัพ Overload หมดเวลา ใส่กระสุน 2 นัด 5 วินาที ใส่กระสุน 3 นัด 10 วินาที

Excite: พุ่งไปยังทิศที่กำหนดพร้อมเสริมเอฟเฟกต์กระสุนให้การโจมตีปกติครั้งต่อไป โดยจะมีผลเมื่อบรรจุกระสุนเข้าไปเท่านั้น

  • สีม่วง – สร้างความเสียหายจริงตาม HP ที่เสียไป
  • สีเหลือง – สตั้น
  • สีฟ้า – โจมตีเป็นวงกว้าง

Mass Annihalation: ชาร์จกระสุนเป็นเวลา 1 วินาที ก่อนจะยิงออกไปสร้างความเสียหายกายภาพเป็นวงกว้าง โดยศัตรูที่โดนตรงกลางจะได้รับความเสียหายสองเท่า

และนี่ก็คือ 7 ฮีโร่ แครี่ RoV ที่ Esport Underground แนะนำให้เลือกเล่นเพื่อการไต่แรงค์ สำหรับผู้เล่นสายแครี่ ที่ไม่ควรพลาด! เพราะแต่ละตัวเขาแรงจริงๆ

แหล่งที่มา : [1]


📌 ติดตามข่าวสารได้ที่

Facebook Fanpage : @esportunderground
Facebook Group : Esport Underground


Posted

in

,

by

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *