RoV SS18 ใกล้จะมาแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรใหม่ ฮีโร่ตัวไหนจะถูกปรับสมดุลบ้าง โดยข้อมูลต่อไปนี้เราจะอิงมาจากเซิร์ฟต่างประเทศ ให้ชาวแฟนเกม RoV ได้รู้ก่อนที่ซีซั่น 18 จะมา
การปรับสมดุลฮีโร่ RoV SS18
ปรับบัพ (Buff)
![Mortos ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/Mortos.jpg)
Mortos – เขากำลังจะกลับมาอีกครั้ง การปรับบัพในครั้งนี้ที่จะส่งผลต่อความคล่องแคล่วแก่ตัวเขา ใครที่กำลังรอที่จะกลับมาเล่นฮีโร่ตัวนี้อยู่ รับรองไม่มีผิดหวัง
สกิล 1 ถูกปรับแก้ไขปัญหารัศมีของการโจมตีพื้นฐานที่ปรับปรุงแล้วไม่ตรงกับระยะการโจมตีจริง
สกิล 3 เวลาในการสตั้นหลังจาก Mortos เข้าไปอัลติจะลดลง 0.4 วินาที
![Lorion ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/8721236697c0d4f507ae29da579337a6.jpg)
Lorion – สกิลของเขาจะถูกปรับให้เหมาะสมมากขึ้น
สกิล 1 จะสามารถใช้ 2 ทักษะหรือท่าไม้ตายได้ตลอดเวลาในทุกๆ 1 ทักษะ
สกิล 2 แก้ไขกลไกการร่ายของทักษะที่สองเมื่อลูกบอลเวทมนตร์ดำอยู่ในร่างกาย จากการสุ่มร่าย เป็น ร่ายเฉพาะเมื่อมีฮีโร่อยู่รอบๆ
ปรับเนิร์ฟ (Nerf)
![Wisp ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/22-Wisp.jpg)
Wisp – โดนเนิร์ฟอีกแล้ว สำหรับเจ้าหนูน้อย Wisp ลูกสาวบุญธรรมของ Moren การระเบิดระยะไกลในโหมดปืนใหญ่ทำให้ Wisp มีความสามารถในการสร้างความเสียหายที่ดี Wisp จึงถูกลดอัตราส่วนของการระเบิดในระยะให้เหมาะสม เพื่อให้ความแข็งแกร่งของเธอนั้นสมเหตุสมผลมากขึ้น
สกิล 1 อัตราส่วนการระเบิดของพื้นที่เป้าหมายที่ไม่ใช่เป้าหมายหลัก จาก 50% เหลือ 40%
![Bright ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/ac1a2c3f2568cd5247eaecff52c110f2.jpg)
Bright – ตัวโหดในซีซั่น 17 กำลังจะถูกเนิร์ฟในซีซั่นนี้แล้ว จากการโจมตีที่สร้างความเสียหายจริง 12 (+1 ต่อเลเวล) (+0.1 โจมตีกายภาพ) เป็นการโจมตีที่สร้างความเสียหายจริง 12 (+2 ต่อเลเวล 3) (+0.08 โจมตีกายภาพ)
สกิล 3 สร้างความเสียหายจริง 18 (+2 ต่อเลเวล) (+0.15 โจมตีกายภาพ) ถูกปรับลดเป็นการสร้างความเสียหายจริง 18 (+1 ต่อเลเวล) (+0.12 การโจมตีทางกายภาพ)
- เวลาคูลดาวน์ 60/50/40 วินาที ปรับเป็น 60/55/50 วินาที
ปรับสมดุล (Adjust)
![Capheny ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/Capheny.jpg)
Capheny – ผลของการดูดพลังชีวิต 75% เป็น 100%
สกิล 1 ความเสียหายของปืนใหญ่พัลส์ปรับจาก 100/160/220/280/340/400 (+ 1.0 / 1.05 / 1.1 / 1.15 / 1.2 / 1.25 / 1.3 การโจมตีทางกายภาพ) เป็น 80/160/240/320/400/480 (+ 1.12 / 1.24 /1.36/1.48/1.6/1.72 โจมตีกายภาพ), กลไกการสร้างความเสียหายของปืนใหญ่พัลส์ ค่าพื้นฐานและค่าการเติบโตไม่สามารถตีคริติคอลได้และส่วนการโจมตีกายภาพที่เกิน 1.0 ไม่สามารถติดคริติคอลได้
![The Flash ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/p9so1r10jqra8WBdJ4N7-o.jpg)
The Flash – ถูกปรับสมดุล สกิล 3 ความเสียหายสองเท่าในส่วนสุดท้าย ไปเป็นจากส่วนที่สองความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 10% ในแต่ละครั้ง, ความเสียหายเวทย์ 125/150/175/200/225/250 (+0.25 โจมตีเวทย์) ปรับเป็น 125/150/175/200/225/250 (+0.2 โจมตีเวทย์) และเวลาคูลดาวน์จาก 6.5 / 6.2 / 5.9 / 5.6 / 5.3 / 5 วินาที ปรับเป็นคงที่ 5 วินาที
![Volkath ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/qi2ln8fbrdILZ60EhM8-o.jpg)
Volkath – ถูกปรับการทำเครื่องหมายทริกเกอร์ดาเมจจาก 200-500 (+1.1 โจมตีกายภาพเพิ่มเติม) เป็น 120-540 (+0.5 โจมตีกายภาพ) และโล่จาก 200-500 (+1.0 โจมตีกายภาพ) เป็น 15% ของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง
สกิล 1 ความแข็งในการหล่อสั้นลง, ความเสียหายทางกายภาพจาก 350/400/450/500/550/600 (+1.3 การโจมตีทางกายภาพเพิ่มเติม) เป็น 150/180/210/240/270/300 (+1.0 การโจมตีทางกายภาพ)
สกิล 2 ความแข็งในการหล่อสั้นลง, ส่วนแรกของความเสียหาย ปรับจาก 260/280/300/320/340/360 (+0.6 โจมตีกายภาพเพิ่มเติม) เป็น 150/175/200/225/250/275 (+0.5 การโจมตีทางกายภาพ)
- ความเสียหายขั้นที่สอง ปรับจาก 400/450/500/550/600/650 (โจมตีกายภาพเพิ่มเติม +1.1) (+ 16% ของเป้าหมายที่เสียชีวิต) เป็น 300/350/400/450/500/550 (+1.0 โจมตีทางกายภาพ) (+ 12% เป้าหมายเสียชีวิต)
สกิล 3 เลื่อนเวลาที่มีประสิทธิภาพของการน็อคแบ็คและการแปลงร่างลดความแข็งในการร่ายและทักษะแคช / การโจมตีทั่วไปในระหว่างอนิเมชั่นลงจอด
- ผลการลดความเสียหายจาก 5/10/15% เป็นคงที่ 15%
- ความเสียหายกายภาพจาก 300/450/600 (+1.6 โจมตีกายภาพเพิ่มเติม) ปรับเป็น 100/200/300 (+1.2 โจมตีกายภาพ)
- เวลากระแทก ปรับจาก 1 วินาที เหลือ 0.75 วินาที
![Marja ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/35_Marja.jpg)
Marja – ถูกลบ Passive ทุกๆ 5% ของพลังชีวิตที่เสียไป จะได้รับความเร็วในการวิ่ง 1.5% และลดคูลดาวน์ 1%, เพิ่ม passive การโจมตีปกติทำให้เกิดความเสียหายเวทย์ (1.0 โจมตีกายภาพ + 0.1 โจมตีเวทย์)
สกิล 1 ได้รับเอฟเฟกต์ใหม่ ทุกๆ ครั้งที่สกิลนี้โดนฮีโร่ เวลาคูลดาวน์ของสกิลที่สองจะลดลง 1.5 วินาที, ปรับความเสียหายเวทย์จาก 450/540/630/720/810/900 (+0.7 โจมตีเวทย์) เป็น 375/440/505/570/635/700 (โจมตีเวทย์ +0.5)
- เวลาคูลดาวน์ 7 / 6.7 / 6.4 / 6.1 / 5.8 / 5.5 วินาที ปรับเป็น 6 / 5.8 / 5.6 / 5.4 / 5.2 / 5 วินาที
สกิล 2 ปรับความเสียหายเวทย์จาก 330/395/460/525/590/655 (+0.55 โจมตีเวทย์) เป็น 225/265/305/345/385/425 (+0.35 การโจมตีด้วยเวทมนตร์)
- การฟื้นฟูพลังชีวิตปรับจาก 180/240/300/360/420/480 (+0.35 การโจมตีด้วยเวทมนตร์) เป็น 180/240/300/360/420/480 (+0.35 การโจมตีด้วยเวทย์มนตร์) (+ 5% ของพลังชีวิตที่หายไป), อัตราการฟื้นตัวสำหรับการโจมตีที่ไม่ใช่ฮีโร่จาก 1/3 เป็น 1/2 และเวลาคูลดาวน์จาก 5 วินาที เป็น 8 วินาที
สกิล 3 Marja เข้าสู่สถานะเงาสร้างความเสียหายเวทย์ 325/450/575 (+0.45 เวทย์โจมตี) ทันทีและเพิ่มความเร็วในการวิ่ง 20% เป็นเวลา 2 วินาที เมื่อสภาวะเงาสิ้นสุดลงจะสร้างความเสียหายเวทย์เท่ากัน และทำให้ศัตรูรอบข้างเงียบเป็นเวลา 1 วินาที
![Errol ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/Errol.jpg)
Errol – ถึงแม้ว่าเขาจะมีความสามารถในการต่อสู้ต่อเนื่องที่ดี แต่ชุดทักษะโดยรวมนั้นยังค่อนข้างเก่าและไม่ยืดหยุ่นในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ดังนั้นจึงถูกปรับสมดุลกรงเล็บ เสริมสร้างความเสียหายของการโจมตีทั่วไปจาก 1.5 การโจมตีทางกายภาพ เป็น 1.3 การโจมตีทางกายภาพ, ระยะล็อคที่ไกลที่สุดจาก 5 ม. เป็น 4 ม.
- [Furious] ผลของการลดพลังป้องกันทางกายภาพถูกลบออก
- [Frenzy] เพิ่มความเร็วในการโจมตีจาก 12% ต่อเลเยอร์ เป็น 7-14% ความเร็วในการโจมตีต่อเลเยอร์ (เพิ่มขึ้นตาม Lv. ฮีโร่)
- ลบกลไกการดูดเลือดของสกิลออกและสร้างขึ้นเพื่อการฟื้นฟูพลังชีวิตของสกิล
- เพิ่มการกระตุ้นการโจมตีพื้นฐานของการจู่โจมผ่านเอฟเฟกต์พิเศษของระยะล็อคและตัวบ่งชี้พลังงาน
สกิล 1 เอฟเฟกต์การกวาดจะไม่ถูกเรียกอีกต่อไปเมื่อฮีโร่พลาด, ปรับการฟื้นฟูพลังชีวิตจาก 6% ของพลังชีวิตที่เสียไปสำหรับฮีโร่ทุกตัวที่โดน เป็น 4% ของพลังชีวิตที่เสียไปสำหรับทุกๆฮีโร่ที่โดน (+0.4 โจมตีกายภาพเพิ่มเติม) ยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่ลดทอน 75%
สกิล 2 หลังจากใช้งานจะเสริมการโจมตีพื้นฐานครั้งต่อไปอย่างรวดเร็ว, ในสถานะปรับปรุงการโจมตีของศัตรูแต่ละครั้งจะส่งคืน [Rage] หนึ่งชั้นสูงสุด 5 ชั้น, ปรับการฟื้นฟูพลังชีวิต จากฮีโร่ทุกตัวที่โดนโจมตีจะฟื้นฟู 12% ของพลังชีวิตที่หายไป เป็นฮีโร่ทุกตัวที่โดนโจมตี จะฮีล 8% ของพลังชีวิตที่หายไป (+0.8 การโจมตีทางกายภาพเพิ่มเติม) และยูนิตที่ไม่ใช่ฮีโร่ลดทอนลง 75%
- ปรับความเสียหายทางกายภาพ 250/300/350/400/450/500 (+1.8 โจมตีกายภาพ) เป็น 200/240/280/320/360/400 (+1.5 โจมตีกายภาพ)
สกิล 3 สามารถเก็บสกิล และทุกครั้งที่เกิดความเสียหายทางอากาศจะทำให้เกิดการชะลอตัว 20% เป็นเวลา 0.5 วินาที
![Ata ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/4e873c2ea3147a778ada9c119347f9be-1-1024x576-1.jpg)
Ata – ปรับความเสียหายโดยบังเอิญจากการโจมตีพื้นฐาน 40 (+ 0.5% ของพลังชีวิตสูงสุด) เป็น 10 (+ 1% ของพลังชีวิตสูงสุด)
สกิล 1 ความเสียหายพื้นฐานถูกปรับจาก 150/180/210/240/270/300 (+ 5.5% (+ 0.5% ต่อเลเวล) ของพลังชีวิตสูงสุด) เป็น 125/140/155/170/185/200 (+ 5% ชีวิตสูงสุดโดย + 1% ต่อ Lv.) และลบการสลายตัวเมื่อโจมตีโดนฮีโร่หลายตัว
สกิล 2 ผลการชะลอตัวปรับจาก 60% เหลือ 50%, ปรับสตั้นจาก 1 วินาที เหลือ 0.75 วินาที และเวลาคูลดาวน์จาก 11 / 10.4 / 9.8 / 9.2 / 8.6 / 8 วินาที ปรับเป็น 10 / 9.5 / 9 / 8.5 / 8 / 7.5 วินาที
![Y'bneth ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/maxresdefault.jpg)
Y’bneth – นำปีศาจออกและเปลี่ยนเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิต 2% ต่อวินาทีและความเร็วในการวิ่ง 60
สกิล 1 ปรับความเสียหายทางกายภาพ 250/300/350/400/450/500 (+0.8 โจมตีกายภาพ) เป็น 4/5/6/7/8/9% ของพลังชีวิตสูงสุด (+0.75 การโจมตีทางกายภาพ), ปรับโล่จาก 8% ของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง เป็น 6% ของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง, เวลาคูลดาวน์ 6 / 5.5 / 5 / 4.5 / 4 / 3.5 วินาที ปรับเป็นคงที่ 4 วินาที และค่ามานาเปลี่ยนเป็นคงที่ 40
สกิล 2 ปรับความเสียหายทางกายภาพ 240/310/380/450/520/590 (+0.95 การโจมตีทางกายภาพ) การกดปุ่มหลายหน่วยความเสียหาย + 50% เป็น 5/6/7/8/9/10% ของพลังชีวิตสูงสุด (+1.0 การโจมตีทางกายภาพ), โจมตีหลายหน่วย (พลังชีวิตสูงสุด + 6%)
- เวลาคูลดาวน์ 9 ปรับเป็น 10 / 9.6 / 9.2 / 8.8 / 8.4 / 8 วินาที
- ค่ามานาเปลี่ยนเป็น 75 คงที่
สกิล 3 ความเสียหายของเมล็ดพันธุ์ 60/110/160 (+ 1% ของพลังชีวิตสูงสุด) ความเสียหายทางกายภาพ ปรับเป็น 40/80/120 (พลังชีวิตสูงสุด + 1%) ความเสียหายเวทย์
- โล่ 20% ของพลังชีวิตสูงสุด ปรับเป็น 800/1600/2400
- เวลาคูลดาวน์ 40 วินาที ปรับเป็น 50/45/40 วินาที
![Raz ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/Raz-ROV.jpg)
Raz – ในสกิล 1 ปรับความเสียหายของสกิล 480/540/600/660/720/780 (+0.91 การโจมตีด้วยเวทมนตร์) เป็น 550/610/670/730/790/850 (+1.0 การโจมตีด้วยเวทย์มนตร์)
สกิล 2 จะลดพลังป้องกันเวทย์ 50/90/130/170/210/250 ให้เป็น 50/80/110/140/170/200
- เวลาคูลดาวน์ 4 / 3.6 / 3.2 / 2.8 / 2.4 / 2 วินาที เป็น คงที่ 3 วินาที
สกิล 3 ปรับความเสียหายของสกิล 720/900/1080 (+1.37 การโจมตีด้วยเวทมนตร์) เป็น 800/1000/1200 (+1.3 การโจมตีด้วยเวทย์มนตร์)
![Airi ROV](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/airi.jpg)
Airi – การโจมตีพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นจาก 1.2 การโจมตีทางกายภาพ เป็น 1.5 การโจมตีทางกายภาพ
สกิล 1 ความเสียหายต่อผู้ที่ไม่ใช่ฮีโร่เพิ่มขึ้นจาก 60% เป็น 100%
สกินฮีโร่ใหม่ที่จะเข้าไทย
สกินที่จะเข้าเร็วๆ นี้มี Nakroth, Keera, Wukong, Liliana, Gildur, Quillen, Yorn, Omen และ Dirak แฟนๆ โปรดติดตามกันให้ดีใน RoV SS18 นี้
![rov ss18](https://esport-underground.com/wp-content/uploads/2021/03/UGwp-content2-rovss18-1024x1024.jpg)
และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการอัปเดตของเกม ROV ซีซั่น 18 จากเซิร์ฟไต้หวัน ที่ UG ได้นำมาบอกให้ชาวแฟนเกม ROV ได้ทราบกันก่อน ซึ่งของไทยต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการกันอีกที แต่รับรองเลยว่า.. ข้อมูลการอัปเดตครั้งนี้ มีความใกล้เคียงกับของไทยอย่างแน่นอน
แหล่งที่มา : [1]
📌 ติดตามข่าวสารได้ที่
Facebook Fanpage : @esportunderground
Facebook Group : Esport Underground